Theo báo cáo của Wall Street Journal, nhờ sự thành công của iPhone 13 series, Apple đã đạt doanh số bán smartphone cao nhất tại thị trường Trung Quốc trong tháng 11 vừa qua. Cũng là tháng thứ 2 liên tiếp iPhone là ông vua doanh số tại thị trường lớn nhất thế giới này. Sau 6 năm, thị phần của Apple tại Trung Quốc lần đầu tiên lọt vào top đầu.
Dữ liệu mới nhất của Counterpoint Research cho thấy iPhone chiếm 23,6% doanh số smartphone bán ra tại Trung Quốc trong tháng 11/2021, tháng 10 là 22%. Đứng sau Apple về doanh số là Vivo, với 17,8%.
Nguyên nhân chính dẫn đến sự thành công của Apple tại Trung Quốc chính là nhờ iPhone 13 series. Trong năm 2021, sản lượng xuất xưởng iPhone của Apple lần đầu tiên vượt mốc 300 triệu chiếc. Theo một dữ liệu trước đó, khoảng 1/5 tổng doanh số iPhone của Apple đến từ người dùng Trung Quốc.
Các chuyên gia phân tích cho biết rằng dòng iPhone 13 ra mắt năm ngoái của Apple đã bán rất chạy. Tính đến nay đã có hơn 80 triệu chiếc iPhone 13 được bán ra, dự kiến sẽ đạt mức doanh số cao nhất trong lịch sử của Apple. Tuy nhiên hiện tại nguồn cung vẫn không đủ cầu, do những khó khăn vì việc thiếu hụt chất bán dẫn và linh kiện.
Theo ET News, chiến lược của Apple tại thị trường Trung Quốc vẫn sẽ là mở rộng thị phần. Trong đầu năm 2022, Apple dự kiến sẽ ra mắt chiếc iPhone SE 5G giá rẻ đầu tiên của mình, có thể sẽ tiếp tục là một ông vua doanh số mới.
Trong Q3/2021, Apple đã chiếm vị trí nhà sản xuất smartphone lớn nhất tại thị trường Trung Quốc, cũng là lần đầu tiên trong 6 năm trở lại đây. Tuy nhiên, thị phần toàn cầu của Apple hiện vẫn chỉ xếp thứ hai và đang đứng sau Samsung.